NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG PHÒNG CHỮA CHÁY NOVEC 1230

  • 26/11/2016
  • 2167
Cần trang bị hệ thống PCCC cho Trung tâm dữ liệu / phòng server / kho chứa khí / kho chứa dầu / Kho sách quý / Bảo tàng / Phòng Tranh nên dùng NOVEC 1230. Vì sao? NOVEC 1230 phản ứng cực nhanh khi phát hiện nguy cơ cháy nổ, hoàn toàn khô ráo, không dẫn điện, không ăn mòn kim loại, tự phân hủy trong vòng 5 ngày sau khi tiếp xúc ánh sáng tự nhiên.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG

PHÒNG CHỮA CHÁY NOVEC 1230

 

HỆ THỐNG CHỮA CHÁY NOVEC 1230 BẰNG NƯỚC KHÔ - THÍCH HỢP TRANG BỊ Ở NHỮNG NƠI LƯU GIỮ CÁC BÁU VẬT, LINH KIỆN ĐIỆN TỬ ĐẮT TIỀN,... NHƯ TRUNG TÂM DỮ LIỆU, KHO CHỨA KHÍ, CHẤT LỎNG / KHO SÁCH QUÝ, BẢO TÀNG, PHÒNG TRANH,....

HỆ THỐNG NOVEC 1230 = HỆ THỐNG CHỮA CHÁY AN TOÀN TUYỆT ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG, TÍNH MẠNG CON NGƯỜI VÀ TÀI SẢN.

1. Giới thiệu hệ thống chữa cháy bằng nước khô NOVEC 1230

- Mời xem thêm tại link: http://www.idtvietnam.net/san-pham/phong-chay-chua-chay/he-thong-phong-chay-chua-chay-novec-1230.html

2. Nguyên lý hoạt hệ thống chữa cháy bằng nước khô NOVEC 1230

Sử dụng khí Novec 1230 rất có hiệu quả với các đám cháy class A, B và C. NOVEC 1230 tác dụng với các chất cháy, loại bỏ nhiệt của chúng, mà không làm giảm lượng oxy có trong không khí xuống thấp như hệ thống CO2 . NOVEC 1230 hấp thụ nhiệt của đám cháy và ngăn chuổi phản ứng hóa học của quá trình cháy.

Được lưu giữ dưới dạng chất lỏng trong bình áp lực, NOVEC 1230 được dẫn qua hệ thống đường ống đến vòi phun ra dưới dạng khí. Đường kính ống dẫn khí và kích thước vòi phun được tính chính xác nhờ phần mềm hổ trợ, sao cho thời gian xả khí của hệ thống không quá 10 giây.

Khi có sự cố ở khu vực 1: phòng server và network, 2 bình Sigma 750 và bình Gamma 250 được kích hoạt cùng với 2 van chọn vùng (1 trong phòng và 1 dưới sàn nâng) của khu vực 1 bị tác động.

Khi có sự cố ở khu vực 2: phòng UPS, 1 bình Sigma 750 và bình Gamma 250 được kích hoạt cùng với 2 van chọn vùng (1 trong phòng và 1 dưới sàn nâng) của khu vực 2 bị tác động.

NOVEC 1230

Hệ thống hoạt động ở 2 chế độ: tự động và bằng tay.

Chế độ tự động:

Khi chỉ có một loại đầu báo cháy cùng loại (hoặc khói hoặc nhiệt) cảm biến được khói hoặc nhiệt trong cùng khu vực, tủ trung tâm phát tín hiệu cảnh báo cấp 1, tác động chuông của khu vực đó để cảnh báo mọi người có sự cố cháy, van điều khiển (solenoid) kích hệ thống bình chứa khí NOVEC 1230 chưa bị tác động.

Khi cả hai loại đầu báo cháy khác loại (vừa khói vừa nhiệt) trong cùng khu vực bị tác động, tủ trung tâm phát tín hiệu cảnh báo cấp 2 (khác với tín hiệu cấp 1), tác động chuông và còi đèn của khu vực đó. Sau một thời gian trễ (30 giây) đủ cho mọi người di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm, tủ trung tâm cấp điện cho van điều khiển (solenoid) để kích hoạt hệ thống bình chứa khí NOVEC 1230, van chọn vùng. Lúc này khí NOVEC 1230 được phun ra để dập tắt đám cháy.

Nếu trong thời gian 30 giây (kể từ lúc có cảnh báo cấp 2), mọi người chưa di tản kịp ra khỏi khu vực, nhấn nút nhấn ABORT của khu vực đó, để tạm thời dừng quá trình kích hoạt van điều khiển hệ thống chữa cháy. Khi buông nút nhấn này ra, hệ thống sẽ tác động sau khoảng thời gian đã định.

Chế độ bằng tay:

Hệ thống sẽ tác động phun khí NOVEC 1230, khi nút nhấn EXTINGHUISHANT RELEASE bị tác động, lúc này trung tâm phát tín hiệu cảnh báo (tác động còi đèn của khu vực đó) xả khí NOVEC 1230 vào khu vực cần bảo vệ. Nút nhấn này khi bị tác động, sẽ bỏ qua chức năng của nút nhấn ABORT.

Ngoài việc kích hoạt hệ thống chữa cháy, tủ trung tâm còn cấp tiếp điểm hoặc nguồn 24VDC để cắt hệ thống quạt thông gió, cắt nguồn cung cấp, giao tiếp với hệ thống báo cháy của toà nhà,...

Cần thêm thông tin về hệ thống phòng cháy chữa cháy cho phòng tranh, bảo tàng, nơi lưu giữ bảo vật, tài nguyên quý, phòng serverr room,... vui lòng liên hệ IDT  qua số 0906 244 267 để được tư vấn thêm.

Trụ sở Tp. Hồ Chí Minh: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Q. Bình Thạnh

Trung tâm DVKH: 4-6 Phạm Thận Duật, P. Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức

CN Hà Nội: Tầng 4 tháp T2 Toà nhà Times Tower, HACC1, 35 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Q.Thanh Xuân

CN Đà Nẵng: 135/1 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu

HOTLINE: 0988 34 76 87 - Email: info@idtvietnam.net

Bình luận